Hoạt động trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh tham gia vào việc xây dựng kiến thức, hình thành kỹ năng, năng lực qua các hoạt động trải nghiệm trong thực tế cuộc sống đang diễn ra xung quanh. Đó là sự dịch chuyển từ kinh nghiệm sống của bản thân thành kiến thức của cá nhân.
Trong học kỳ I năm học 2018-2019, Thầy Nguyễn Hoàng Tiến Vinh, giáo viên dạy môn Hoá học trường THCS Lý Phong đã thực hiện chuyên đề cấp thành phố về Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học môn Hoá học

Hình 1: Học sinh thảo luận trao đổi những nội dung kiến thức tự tìm hiểu ở nhà theo hướng dẫn
chuẩn bị bải của giáo viên.

Hình 2: Học sinh trình bày kết quả thí nghiệm nghiên cứu
đã được thực hiện trong 7 ngày.

Hình 3: Học sinh thực nghiệm phát hiện kiến thức.